Bài đăng nổi bật

Trần Thạch Cao - Vách Ngăn - Thi công làm tấm trần thạch cao - Làm tường, vách thạch cao nhà ở. - Làm tường , vách ngăn thạch...

Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Đẹp như mơ với nhà phố 3 tầng

Đẹp như mơ với nhà phố 3 tầng 7m x16m

Các bạn KTS, KS hay những chủ đầu tư đang muốn tìm ý tưởng cho công trình nhà ở, nhà phố sao cho phần kiến trúc nội thất bên trong hiện đại, hợp lý và tối ưu nhất về mặt công năng trên phần diện tích không quá rộng? Nếu đang bí về phần ý tưởng, các bạn có thể tham khảo từ mẫu kiến trúc nhà phố 3 tầng 7m dưới đây để có thêm cách nhìn và sự lựa chọn đa chiều hơn, Lenhan chắc chắn, bạn sẽ vỡ vạc ra nhiều ý tưởng hay xuất phát từ “ngẫu hứng” đầy tuyệt vời này. Dưới đây là những hình ảnh về bối cảnh kiến trúc của ngôi nhà phố 3 tầng 7x16m
Ngôi nhà có hình khối đơn giản nhưng mạnh mẽ nhờ những khối lập phương được tổ hợp như khối điêu khắc với các ô vuông nhiều kích thước cùng một vài mảng xanh lấp ló duyên dáng. Đây là mẫu thiết kế sau 4 năm ấp ủ lên ý tưởng của KTS Ngô Việt Khánh Duy được thiết kế trên diện tích thực tế 7×16 m, đăng trên báo Nhà đẹp số 228 ngày 01/5/2015 và một số báo điện tử khác. Với đánh giá của Lenhan, sự phân chia bố trí không gian của KTS thực sự khá hay.  Hiện đại, thoáng đãng với nhiều ô sáng, tận dụng được tối đa diện tích sử dụng, hài hòa với thiên nhiên. Thường ta vẫn thấy có nhiều nhà cấp 4, nhà phố hiện đại đôi khi phải chấp nhận sự gò bó, hạn chế ở một số chi tiết, tính hợp lý ở phần công năng mới có thể làm nổi bật về phương diện thẩm mỹ. Thế nhưng, bạn hãy nhìn và quan sát, với mẫu kiến trúc này, điều đó tuyệt  nhiên không xảy ra ở đây.

Với diện tích đất như trên, mặt trước phải lùi 2,5m vào theo quy hoạch chung vậy nên diện tích xây dựng chỉ gói gọn trong 14 m sâu.  Yêu cầu của chủ nhà là đó là: nhà có 3 phòng ngủ cho gia đình và 01 phòng ngủ dành cho khách. Ngoài ra nhà phải có đầy đủ các khu chức năng tiện nghi ở mỗi tầng thêm gara để xe để ô tô ở tầng 1. Điều khó ở đây là đề bài mà chủ nhà đặt ra đó là không gian bố trí sao cho phải có nhiều khoảng giao hòa với thiên nhiên, thoáng mát, cây xanh và mang đậm phong cách hiện đại.
Để có được 1 sản phẩm cuối cùng chỉn chu, gọn gàng như chúng ta thấy đây, nó phải trải qua một quá trình trao đổi, thuyết phục, cùng đi tìm câu trả lời hợp lý nhất để có được ngôi nhà với nhiều hình khối thú vị, về đêm, mặt tiền ngôi nhà sẽ là những ô sáng lung linh.
Tường hai lớp ngoài mặt tiền chống ồn, khói bụi và cách nhiệt nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn đẹp ra ngoài với cây xanh ở những vị trí cần thiết.
Ban ngày là những khoảng ô cửa xanh nho nhỏ làm dịu bớt không khí khô, nực và ngột ngạt của chốn thị thành.
Tầng 1: Với khoảng trước 2,5m từ ngoài vào được để trống theo quy hoạch, nay trở thành phần đệm xanh mát dẫn vào ngôi nhà.
Tiếp đến là khu vực phòng khách, bên cạnh phòng khách là gara xe, sau phòng khách là hồ nước, đối diện là khu vực bếp-bàn ăn, phần 2m ở sau 1 phần để làm khu vệ sịnh chung 1  phần bên còn lại làm khu vực sân sau với các mảng xanh, thoáng.
Các bạn có thế hình dung kỹ hơn ở bản vẽ mặt bằng tầng 1:
Các không gian được phân cách bởi vách ngăn, riêng khu bếp và sân sau có một ô cửa rộng để nhìn ra mảng xanh, rất thoáng. Góc view từ khu bếp nhé:
Bạn có thể nhận thấy, điểm đặc biệt ở mẫu này là sự khác biệt về hình thức giữa hai vế thang, vế đầu là dạng cầu thang xương cá, không trụ, không dây cáp nhằm khoe được hồ nước bên dưới và khu tiểu cảnh phía sau.
Để ngăn cách giữa các phòng, cầu thang và khu bếp, kiến trúc sư hạn chế cửa, sử dụng nhiều vách kính, thanh lam dọc để tạo sự thông thoáng, tuy nhiên vẫn có sự liên kết giữa các không gian mà vẫn rất gọn, và chỉnh chu.

Một góc view tại không gian cầu thang
Giờ chắc bạn đã có thể hiểu được nguyên nhân vì sau ngôi nhà đẹp này người ta còn đặt cho nó một tên gọi khác là”ngôi nhà của những hình lập phương ánh sáng” ?
Phòng tắm tiện nghi với mảng trúc xanh ở cửa sổ vừa xanh mát vừa thoáng.

Các không gian đan xen, chênh nhau về cao độ nhưng “treo” quanh một khối giao thông đứng, tạo thành những khoảng thông tầng và sự liên hệ giữa các phòng.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2
Tầng 2 được bố trí bao gồm phòng ngủ lớn nhìn ra ban công trước, đối diện phòng ngủ lớn là khu vực phòng tắm và tủ đựng đồ. Tiếp đến là phòng làm việc, sau cùng là phòng ngủ của con, vệ sinh. Điểm đặc biệt ở tầng 2 là những khoảng thông tầng được đặt xen kẽ, hợp lý vừa có tác dụng lấy sáng vừa giúp điều tiết không gian bên trong ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn.

Bản vẽ mặt bằng tầng 3

Tầng 3 bao gồm: 1 phòng dành cho con, 1 phòng cho khách (mỗi phòng đều có nhà vệ sinh kép kín); phòng thờ và các khu thông tầng, cây xanh giúp duy trì chức năng điều hòa không khí cho căn nhà.

Nhìn vào cách bố trí kiến trúc của tầng 3 cũng như ở tầng 2, các bạn có thấy rằng KTS đã rất dày công suy nghĩ mới có thể bố trí không gian hợp lý và tận dụng triệt để đến vậy, không bị vụn mà chẳng thể tìm được một “góc chết” nào mà các phòng vẫn đảm bảo yếu tố thông thoáng không bí bách chật hẹp do diện tích nhà hạn chế.
Một số bản vẽ mặt cắt của mẫu thiết kế nhà phố:

Trên đây là một số “cảm nhận” bột phát khi tình cờ nhìn thấy mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7m có cách bố trí mà Thiên Trúc rất tâm đắc, hy vọng các bạn sẽ nhìn thấy được cái đẹp từ việc sắp đặt và  bố trí không gian toàn ngôi nhà. Biết rằng mỗi người mỗi cá tính, mỗi sở thích khác nhau về cái đẹp nhưng suy cho cùng một ngôi nhà đẹp phải luôn dung hòa được về mặt thẩm mỹ và công năng sử dụng, thiết nghĩ ngôi nhà này đã tồn tại được điều này!

Chúc các bạn đọc của Thiên Trúc một ngày sống vui và tràn đầy năng lượng!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét